Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Home - tunhuefamily

Home - tunhuefamily
Bài bình+Video trận Fulham – MU: Quỷ đỏ mất son
Thứ Hai, ngày 23/08/2010, 10:44
(Bong da) - Trong suốt 2 thập kỷ qua, may mắn dường như là yếu tố luôn đồng hành cùng MU, thế nhưng, tại Craven Cottage đêm qua, thầy trò HLV Alex Ferguson đã phải ra về với sự tiếc nuối
Thay thế chưa tương xứng

Mọi toan tính của Sir Alex Ferguson phải thay đổi trước giờ bóng lăn không lâu khi tiền đạo chủ lực của MU, Wayne Rooney bị đau dạ dày và không thể góp mặt trong trận đấu với Fulham. Dẫu “chàng hói” vẫn tịt ngòi suốt từ tháng 3 tới nay, song tinh thần thi đấu cùng với sự hoạt động không biết mệt mỏi của anh luôn là chìa khóa tạo nên sự thành công của Quỷ đỏ thời gian gần đây. Cực chẳng đã, Sir Alex Ferguson đành phải đưa Javier Hernandez vào sân ngay từ đầu đá cặp cùng Berbatov.

Hàng thủ MU để lộ khá nhiều sơ hở

Chân sút có biệt danh Chicharito có màn ra mắt hết sức ấn tượng trong màu áo MU với những bàn thắng đến liên tục ở những trận đấu giao hữu và tranh Siêu cúp với Chelsea. Tuy nhiên, đó chỉ là những cuộc chạm trán trước thềm mùa giải khi mà tính cạnh tranh chưa cao. Và sự non nớt của chân sút mới chân ướt chân ráo lần đầu tiên chơi bóng ở “lục địa già” đã hiện hữu. Anh gần như mất hút giữa cặp trung vệ to cao của đội chủ nhà Hughes-Hangeland. Dấu ấn duy nhất của Chicharito là đường chọc khe thông minh cho Berbatov ở cuối hiệp 1 nhưng tiền đạo người Bulgaria đã không thể đánh bại thủ thành Stockdale.

Không chỉ có Hernandez, trung vệ trẻ Jonny Evans cũng cho thấy mình vẫn còn xa mới có thể thay thế được Rio Ferdinand, cầu thủ vẫn phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Evans không hoàn thành nhiệm theo kèm Zamora khiến khung thành MU phải chao đảo. Chính từ tình huống không theo kịp tốc độ của Zamora đầu hiệp 2, Evans đã để chân sút 29 tuổi này chuyền bóng tạo điều kiện để Davies quân bình tỷ số 1-1 cho đội bóng chủ sân Craven Cottage.

Hãy tự trách mình

Hernandez và Evans có một trận đấu dưới sức trung bình, nhưng đáng ra MU vẫn có thể ra về với 3 điểm nếu các cầu thủ biết chắt chiu cơ hội. Paul Scholes đã giúp MU phá dớp không ghi được bàn tại Craven Cottage trong 2 chuyến làm khách gần đây nhất bằng siêu phẩm ở ngay phút thứ 11. Cú sút xa trứ danh của tiền vệ 35 tuổi này cũng là bàn thắng thứ 150 của anh trong màu áo Quỷ đỏ. Tinh thần của MU chơi hưng phấn hơn sau bàn mở tỷ số của Scholes, nhưng bên cạnh đó Fulham cũng thể hiện sự quyết tâm, dâng cao đội hình tạo nên thế trận sòng phẳng khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.
Trong khi MU không thể chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng, Fulham đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Zamora thoát khỏi sự kèm cặp của Evans, chuyền ngược lại làm cả Vidic cùng O’Shea lố đà và Davies không gặp chút khó khăn nào để đánh bại thủ thành Van Der Sar. Không muốn mất điểm lần thứ 3 liên tiếp tại Craven Cottage, Sir Alex Ferguson thay đổi lối chơi bằng việc tung cả Nani, Giggs và Owen vào sân. Sự thay đổi đã phát huy tác dụng khi MU lấy lại được thế trận và liên tục vây hãm khung thành đội chủ nhà.
Cố gắng của đội khách được đền đáp dù có phần may mắn. Xuất phát từ pha đá phạt của Nani, bóng đập đúng chân trung vệ Hangeland lăn vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Fulham. Đáng lẽ ra, MU đã có thể ấn định tỷ số 3-1 sau khi được hưởng quả phạt đền “từ trên trời” do Duff để bóng chạm tay hết sức vô duyên trong vòng cấm. Tiếc rằng Nani đã bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 mét và dĩ nhiên Quỷ đỏ phải trả giá cho sự lãng phí của mình. Đúng phút 90, Hangeland đã đoái công chuộc tội, bật cao đánh đầu hạ gục Van Der Sar gỡ hòa 2-2 cho Fulham, một kết cục đáng tiếc cho thầy trò Alex Ferguson và họ chỉ có thể tự trách mình vì đã để vàng rơi.

Bàn thắng

Fulham: Davies (57’), Hangeland (89’)

Man United: Scholes (11’), Hangeland (84’ phản lưới)

Đội hình thi đấu

Fulham: Stockdale; Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Duff (Greening 81’), Murphy, Etuhu, Davies (Gera 90’), Dempsey (Dembele 61’), Zamora.

Man United: Van der Sar; O’Shea, Vidic, Jonathan Evans, Evra, Valencia (Giggs 75’), Fletcher, Scholes, Park (Nani 67’), Hernandez (Owen 75’), Berbatov

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét